Các Mẫu màu sơn cửa gỗ đẹp, Nên chọn Sơn cửa sổ màu gì hợp phong thủy xu hướng 2024

Các Mẫu hình ảnh màu sơn cửa gỗ đẹp, Nên chọn Sơn cửa sổ màu gì hợp phong thủy xu hướng 2023 – 2024

Cửa sổ gỗ – đảm bảo an ninh tuyệt vời:
Một chiếc cửa sổ gỗ tăng tính an toàn, đảm bảo an ninh cho ngôi nhà mà những chất liệu khác như nhựa, nhôm,…không thể làm được. Cửa gỗ tự nhiên được làm từ những ván gỗ đặc, được kết cấu chặt chẽ với nhau, có chốt then gài rất khó để đột nhập. Trong khi đó, các loại cửa khác đa số dùng nhôm hay nhựa rỗng có sợi thép bên trong vô cùng kém an toàn. Xét về phương diện an ninh, cửa gỗ chỉ có thể ‘chào thua’ cửa sắt mà thôi!
Nhờ đặc tính đặc ruột của những đố cửa, lại rất dễ gia công lắp thêm thanh chắn hoặc những chốt cài an ninh bên trong nên cửa sổ gỗ vừa cứng cắp vừa chắc chắn nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng!
Cửa sổ bằng gỗ có dễ phai màu không?
Đây là một trong những vấn đề khiến người yêu đồ gỗ phải băn khoăn. Hầu hết các loại cửa, đặc biệt là những chiếc cửa sổ thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa, sau một thời gian sẽ bị phai màu, mất đi vẻ đẹp trang trọng vốn có của nó. Nhưng với công nghệ xử lý gỗ hiện nay, đó không còn là điều đáng lo ngại! Với các quy trình như sơn màu khép kín, phủ bóng và lót kỹ, những chiếc cửa sổ ngày nay sẽ hạn chế tối đa sự phai màu. Đến với Nguyễn Khánh, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt điều đó!

Cách chọn những mẫu cửa sổ gỗ đẹp:
Màu cửa: ưu tiên chọn những mẫu cửa sổ gỗ có màu phù hợp với tường nhà. Ví như nếu tường nhà bạn có màu trắng, thì một cánh cửa sổ bằng gỗ căm xe sẽ là lựa chọn hoàn hảo; còn gỗ lim sẽ là sự kết hợp tuyệt vời với ngôi nhà có tường màu nâu đất,…

Chọn kiểu dáng thích hợp: những mẫu cửa gỗ trên thị trường hiện nay thường có dạng cánh và đóng mở bình thường. Nhưng bạn có thể mang đến nét đặc sắc cho tổ ấm của mình bằng một chiếc cửa sổ gỗ kép dạng lật với kính hay cửa sổ trượt. Những mẫu cửa kính này giúp tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên vào phòng, làm không gian trở nên thoáng đãng, sáng sủa.

Trang trí cửa sổ bằng gỗ:
Để có được những mẫu cửa sổ gỗ đẹp nhất, gia chủ hoàn toàn có thể trang trí theo ý thích của mình. Kiểu bố trí đơn giản nhưng hiệu quả nhất là đặt một chiếc bàn làm việc tại cửa sổ, vừa hưởng gió và ánh sáng tự nhiên, vừa hòa mình với thiên nhiên, giảm stress sau hàng đống công việc mệt mỏi. Bạn cũng có thể treo một bức tranh, một chiếc chuông gió hay những vật dụng trang trí lên cửa sổ và làm việc tại đây. Hãy biến không gian của bạn trở nên thú vị và làm việc hiệu quả hơn với những chiếc cửa sổ gỗ!

Bạn đừng quên rằng sơn cửa nhà làm đẹp cho mặt tiền ngôi nhà quan trọng không kém gì trang trí nội thất.Thợ sơn nhà Nguyễn Lượng chia sẻ với các bạn một vài mẫu màu sắc về sơn cửa nhà đẹp.   Dưới đây là một số màu sơn cửa gỗ đẹp thịnh hành, thông dụng hiện nay,

Quý khách tham khảo Những mẫu cửa sổ đẹp bằng sơn pu. Màu vàng nắng.

Sắc thái tươi sáng và ấm áp của màu vàng mang đến cho ngôi nhà bạn một sự bùng nổ màu sắc. Chiếc cửa màu vàng nắng đặc biệt hợp với những ngôi nhà màu trắng, tạo nên diện mạo tươi trẻ, tràn đầy năng lượng, vui vẻ và hạnh phúc.

2. Màu xanh bạc hà.

Sắc xanh nhạt của lá cây luôn khiến ta cảm thấy thư giãn, thanh thản. Hơn cả sắc thái màu sắc lôi cuốn của tự nhiên, màu xanh bạc hà còn rất tươi mới. Cảm giác được bước vào nhà qua cánh cửa màu xanh bạc hà chắc chắn là rất tuyệt vời.

3. Màu hồng vân anh.

    Sâu sắc và ấn tượng, màu hồng vân anh rực rỡ, đầy nữ tính là một trong những gam màu không thể bỏ qua. Nó tượng trưng cho sự đam mê, lãng mạn, hoàn hảo cho những ai thích phong cách hiện đại.

4. Xanh Aqua.

Sáng sơn màu xanh hoàng gia, có chút tinh tế hơn màu xanh ngọc lục bảo, màu xanh Aqua là tông màu số một cho ai ưa chuộng vẻ đẹp thuần khiết, thanh lịch. Đặc biệt, màu xanh Aqua phát huy hết vẻ đẹp trong những ngày mưa. Bạn hãy thử xem!

5. Màu mận.

Một cánh cửa trước sơn màu mận thật hoàn hảo cho phong cách trang trí lấy cảm hứng từ bóng tối và sự kỳ bí. Dành cho sự tinh tế và thanh lịch, sắc thái này của màu tím đem đến sự rung cảm mạnh mẽ, sâu lắng.

6. Màu cam mango.

Phiên bản ngọt ngào của màu da cam, màu cam mango khiến mọi thứ đều trở nên tươi mới và thú vị. Mang ý nghĩa sự sáng tạo và niềm đam mê, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các vị khách đến chơi khi chào đón họ với một cánh cửa trước màu cam mango.

7. Màu xanh lá cây đậm.

Mơ mộng nhưng cũng rất thật, màu xanh lá cây đậm trông tuyệt vời khi đi cùng phong cách đồng quê. Đôi khi, sắc màu này trở nên độc đáo và sắc nét. Với những ai yêu thích tự nhiên và mong muốn thiên nhiên hiện diện quanh mình thì không có màu sắc nào thích hợp cho ngôi nhà của họ hơn màu xanh lá cây đậm.

8. Màu hồng nhạt.

Hãy tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn bằng cách sơn cánh cửa trước với một màu sắc duyên dáng và nữ tính. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên, nhưng màu hồng nhạt là một màu sắc rất thư thái và chào đón. Đây là gam màu của cuộc sống và sự giải trí.

9. Màu xanh hoàng gia.

Sở hữu một lượng fan đông đảo chính là màu xanh hoàng gia. Bất cứ thứ gì khoác lên mình gam màu này đều trở nên huyền bí, kích thích sự tò mò của người đối diện nó. Với ý nghĩa là trí tuệ và sự tự tin, màu xanh hoàng gia chính là điểm nhấn ấn tượng nhất cho mặt tiền mọi ngôi nhà.

10. Màu đỏ cà chua.

To lớn và mạnh mẽ, một cánh cửa màu đỏ cà chua biết cách làm thế nào để gây ấn tượng tốt. Mang trong mình làn gió của đam mê và sức manh, gam màu này chắc chắn để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cách chọn màu sơn cửa gỗ vừa đẹp lại hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, cách lựa chọn màu sơn cửa gỗ không chỉ thể hiện sự sang trọng, tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Do đó, trước khi thiết kế và thi công, hãy nghiên cứu thật kỹ để lựa chọn màu sơn phù hợp nhất.

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số bí quyết chọn màu sơn cửa gỗ đẹp, hợp phong thủy và hút tài lộc.

Những màu sơn cửa gỗ được lựa chọn nhiều nhất

Để ngôi nhà nổi bật, sang trọng và thu hút người khác thì bên cạnh màu sơn tường hài hòa, bắt mắt thì màu sơn cửa cũng vô cùng quan trọng.

Tham khảo ngay một số màu sơn cửa gỗ đang thịnh hành nhất hiện nay để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất cho cánh cửa gia đình mình.

Màu vàng

Màu vàng luôn được đánh giá là màu sắc nổi bật và tạo ấn tượng mạnh với người đối diện. Với tông màu này, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ấm cúng, sang trọng hơn. Đặc biệt, nếu ngôi nhà của bạn sơn tường màu trắng thì khi kết hợp với sắc vàng sẽ tạo nên diện mạo mới mẻ, đầy năng lượng.

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, màu vàng rực sẽ rất khó để phối hợp và sử dụng. Tuy nhiên, chính cái “khó” ấy lại khiến khung cửa gỗ nhà bạn trở nên ấn tượng và nổi bật hơn hết thảy.

Màu xanh lá cây

Xanh lá cây là một trong những màu sơn cửa gỗ đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Màu sắc này mang lại cảm giác tự nhiên, thanh bình và phù hợp cho những ai muốn đắm mình vào cảm giác thiên nhiên.

Không quá rực rỡ, nổi bật nhưng cửa gỗ màu xanh lá cây vẫn khá thu hút, gợi sự yên bình, đầm ấm. Đặc biệt, khi kết hợp với sơn tường màu trắng nó trở nên độc đáo và ấn tượng.

Màu đất nung

Gam màu đất nung mặc dù khá “kén chọn” nhưng luôn tạo cảm giác mạnh mẽ và giúp ngôi nhà bạn nổi bật, được nhiều người chú ý.

Đây là gam màu tạo ấn tượng tạo cảm giác mới lạ nhưng cũng vô cùng thân thiệt. Đặc biệt, khi cửa gỗ sơn màu đất nung, kết hợp với khung cửa màu nâu đỏ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Màu tím

Với những ngôi nhà thiết kế theo phong cách sang trọng, tinh tế và thanh lịch thì việc lựa chọn sơn cửa gỗ màu tím là vô cùng phù hợp. Lấy cảm hứng từ bóng tối và sự bí ẩn, màu tím sẽ khiến người khác tò mò về ngôi nhà của bạn.

Sắc tím gợi sự mộng mơ, thủy chung nhưng cũng vô cùng huyền bí. Chắc chắn, lựa chọn màu tím để sơn cửa sẽ khiến ngôi nhà của bạn nổi bật hơn bao giờ hết.

Màu xanh dương

Theo phong thủy, màu xanh dương là màu sắc tượng trưng cho sự thành công may mắn. Do đó, với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, họ luôn ưu tiên màu xanh dương trong việc sơn cửa gỗ của gia đình.

Màu nâu

Một trong những gam màu được lựa chọn để sơn cửa gỗ hiện nay là màu nâu. Gam màu này mang phong cách đương đại, gợi chút hoài cổ nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng.

Bên cạnh đó, cũng theo nhận định của các chuyên gia, màu nâu cũng là màu sắc phổ biến, rất dễ phối hợp với các đồ nội thất trong gia đình của bạn.

Màu đỏ son môi

Đỏ son môi cũng là một trong những gam màu ấn tượng và được khá nhiều người ưa chuộng trong việc sơn cửa gỗ cho ngôi nhà. Màu đỏ tượng trưng cho sự lãng mạn, đam mê và phù hợp cho những ai ưa chuộng phong cách hiện đại, phóng khoáng.

Màu xám

Xám là gam màu trung tính, không quá nóng cũng không quá lạnh, đây là sự lựa chọn tuyệt vời tượng trưng cho sự cân bằng, hoàn hảo.

Với những ngôi nhà có phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại, tinh tế thì màu sắc này được ưa chuộng hơn cả.

Màu mận

Ngôi nhà của bạn sẽ thu hút và gợi sự tò mò của người khác khi cửa gỗ sử dụng màu sơn này. Màu mận mang theo ý nghĩa của sự đam mê, sáng tạo, lịch thiệp, sang trọng và quý phái.

Cách lựa chọn màu sơn cửa gỗ sao cho hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc sơn cửa chính và hướng nhà sẽ mang lại nhiều tốt lành và may mắn cho gia chủ.

Do đó, tùy thuộc theo hướng của mỗi gia đình sẽ quyết định đến việc sơn cửa gỗ màu gì sao cho hợp phong thủy và mang lại may mắn, tài lộc.

Đối với cửa nằm ở hướng Đông hoặc Đông Nam

Cửa chính đặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ thuộc hành mộc, do đó, khi sơn cửa nhà bạn nên lựa chọn màu màu xanh lá, xanh da trời (hành Mộc) hay màu xám, xanh biển (hành Thủy). Những màu sắc này sẽ mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Với cửa chính hướng này, gia chủ cần tránh sơn màu bạc, kem, trắng (màu thuộc hành Kim) bởi vì Kim khắc Mộc.

Bên cạnh đó, cũng theo phong thủy, cần tránh sơn cửa màu hồng, tím, đỏ, cam (thuộc hành Hỏa) vì Hỏa sẽ làm suy kiệt năng lượng của hành Mộc ở hướng Đông hoặc Đông Nam.

Cửa đặt ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc

Cửa thuộc hướng Đông Bắc hoặc ở hướng Tây Nam thuộc hành Thổ, do đó, màu sơn cửa gỗ phù hợp phong thủy là các gam màu thuộc hành Hỏa như: cam, tím, hồng hoặc đỏ bởi Hỏa sinh Thổ. Ngoài ra, các màu nâu, vàng cũng giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Với cửa hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, bạn tuyệt đối không sơn màu xanh lục (Hành Mộc), xanh biển (Hành Thủy) hoặc màu xám bởi theo phong thủy, Thổ xung khắc với Mộc và Mộc sẽ hút hết năng lượng của Thổ.

Hướng Tây và Tây Bắc

Cửa gỗ gia đình bạn nếu đặt ở hướng Tây Bắc hoặc Tây thì thuộc hành Kim, do đó màu sơn phù hợp là xám, trắng hoặc bạc. Hoặc có thể sơn màu nâu, vàng (hành Thổ).

Khi sơn cửa gỗ bằng những loại màu này sẽ mang lại an lành, may mắn và thuận lợi cho gia chủ.

8 màu sơn cửa xu hướng khiến ai cũng mê tít

Tuyệt đối, không được sơn màu hồng, đỏ, cam tím (hành Kim) cho cửa hướng Tây Bắc và Tây bởi Kim xung khắc với Hỏa sẽ cản trở con đường công danh, tài lộc của gia đình.

Hướng Bắc

Các chuyên gia phong thủy cũng cho biết rằng, cửa ở hướng Bắc thuộc hành Thủy do đó, các màu như xám, đen, xanh biển sẽ phù hợp vì nó mang lại may mắn, thịnh vượng.

Bên cạnh đó các màu thuộc hành Kim như kem, trắng bạc cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho cửa gỗ hướng Bắc.

Để tránh tai ương hoặc các vận khí không tốt cho gia chủ, cần tránh các màu nâu hoặc vàng (hành Thổ) và các màu hành Hỏa như tím, đỏ bởi theo quan niệm phong thủy, Thổ ngăn chặn Thủy, Thủy xung khắc với Hỏa.

Trên đây là các màu sơn cửa gỗ đẹp đang được ưa chuộng hiện nay và cách lựa chọn màu sơn cửa gỗ phù hợp với hướng cửa mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Và nếu bạn đang có ý định “thay áo mới” cho cửa nhà thì có thể liên hệ với Sửa chữa đồ gỗ

Không ít người khi trang trí nhà cửa thường chỉ chăm chút cho các không gian chức năng bên trong mà quên đi mất cánh cửa mới chính là bộ mặt của ngôi nhà. Cửa nhà có trở nên nổi bật hay không phần lớn là nhờ vào màu sơn. Vì thế, chọn màu sơn cửa thế nào để làm ngôi nhà trở nên thu hút chính là điều mà bạn cần phải quan tâm ngay từ sớm.

Hồng phấn

Bộ đôi hồng phấn-trắng chính xác là những gì bạn cần cho cửa và tường nhà mình nếu bạn yêu thích sự dịu dàng, nữ tính. Không gian sống của các quý cô độc thân thật sự phù hợp để ướm thử gam màu này cho cửa ra vào.

Hồng neon

Nhắc đến màu neon là đề cập đến sự thu hút ánh nhìn của chúng. Hồng neon là gam màu sơn cửa bắt mắt thật sự. Đối với những chủ nhà cá tính, thích sự độc đáo thì hồng neon chính xác là gam màu sơn cửa được sinh ra chỉ để dành riêng cho.

Xanh bạc hà

Gam màu vintage đặc trưng cho sự the mát, dễ chịu này rất thích hợp cho các ngôi nhà theo phong cách miền quê. Sắc xanh như lời mời chào đón các vị khách quý ghé chơi nhà vậy.

Hồng tươi

Không hề cho cảm giác quá õng eo, gam màu hồng tươi này mang đến sức sống tươi mới cho cả ngôi nhà. Hãy thiết kế thêm giàn dây leo xanh mát xung quanh cánh cửa để sắc hồng tươi hòa trộn với sắc xanh tạo ra khung cảnh nên thơ cho vẻ ngoài nhà bạn.

Tím nhạt

Gam màu này không hề trầm buồn như mặc định khi bạn kết hợp nó với sắc xám.

Màu cà tím

Muốn cửa nhà nổi bần bật thu hút hết sự chú ý của người đi đường thì gam màu cà tím này chính là gợi ý hoàn hảo.

Cam

Gam màu này mang nguồn năng lượng bất tận mà bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận một cách rõ ràng. Chọn sắc cam cho màu cửa ra vào chính là cách bạn biến ngôi nhà mình trở thành điểm nhấn nổi bần bật của cả khu vực mình sống đấy.

Xanh lá cây đậm

Phong cách đồng quê rất chuộng gam màu xanh lá cây đậm này. Sơn cửa ra vào màu xanh lá cây đậm dường như giúp mang bầu không khí đồng quê trong trẻo lãng đãng quanh ngôi nhà đẹp của bạn vậy.

Các tìm kiếm liên quan đến màu sơn cửa gỗ
sơn cửa gỗ màu cánh gián
sơn cửa màu xám
sơn gỗ màu xanh dương
màu sơn cửa chính đẹp
cách chọn màu cửa
sơn cửa chính màu gì đẹp
những màu sơn cửa sắt đẹp
chọn màu cửa chính theo phong thủy

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*